Quản lý issue ticket
Quản lý báo lỗi trên hệ thống
Last updated
Quản lý báo lỗi trên hệ thống
Last updated
Issue: Vấn đề liên quan đến dữ liệu, ảnh hưởng đến workflow
Develop: Vấn đề liên quan đến thay đổi hệ thống, giao diện, tính năng (cần có đặc tả hoặc hình chụp)
User thông báo lỗi -> BA tiếp nhận phân tích yêu cầu -> Phân loại (issue/develop) -> Dev thực hiện (in progress), đưa ra timeline -> chuyển trạng thái UAT cho user test -> Done
Có 5 trạng thái:
To do: User đưa ticket lên hệ thống sẽ chuyển To Do để thông báo cho bộ phận xử lý
BA: Ticket đã được tiếp nhận và phân tích yêu cầu
In progress: Giai đoạn dev xử lý
UAT: User sẽ tiến hành test trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận được thông báo test. Nếu còn lỗi thì sẽ chuyển lại In progress cho dev kiểm tra lại
Done: Sau khi test không còn lỗi, user sẽ chuyển qua Done và kết thúc.
Bước 1: User vào Cấu hình chung trên Menu -> Chọn Quản lý báo lỗi
Bước 2: Trên danh sách Quản lý báo lỗi
Tìm kiếm theo khoảng thời gian hoặc chọn lọc theo từng trường (mã ticket, nhân viên yêu cầu, hạng mục,..)
Xem danh sách các ticket
Tạo mới yêu cầu
Bước 3: Nhấn nút tạo mới
Nhập tiêu đề ngắn
Chọn hạng mục liên quan (Bán hàng/ Kho/ Hóa đơn/ App/ Vận chuyển/ Khách hàng/ Báo cáo)
Mức độ ưu tiên (High/ Medium)
High: Mức độ cao nhất, cần xử lý trong 24h
Medium: Là issue lớn nhưng đã có giải pháp tạm thời, xử lý trong 5-10 ngày
Phân loại (Fix lỗi/ Phát triển). Nếu chọn phát triển phải đính kèm hình ảnh hoặc file mô tả ngắn
Content: Nhập mô tả cho yêu cầu
Lưu nháp
Chuyển To Do
Bước 4: Sau khi nhấn chuyển To do, BA sẽ tiếp nhận và chuyển trạng thái sang BA
Bước 5: Bộ phận tiếp nhận xử lý yêu cầu
Đối với yêu cầu là issue, BA chuyển giao cho dev xử lý
Đối với yêu cầu là phát triển, BA sẽ đính kèm file mô tả yêu cầu và book họp làm rõ yêu cầu (nếu cần) -> Khách hàng confirm -> Chuyển giao cho dev
Sau khi hoàn thành task -> chuyển về UAT cho khách hàng test
Bước 6: Khi nhận được thông báo Test trên hệ thống hoặc trong tin nhắn Zalo, trong vòng 3 ngày user sẽ thực hiện kiểm tra lại lỗi và "Chuyển Done" để kết thúc.
*Sau 3 ngày không nhận được phản hồi từ phía user, BA sẽ gửi thông báo nhắc lại trong group và gia hạn lại thời gian. Hết thời gian gia hạn không có phản hồi, task sẽ chuyển về Done.
*Sau khi kéo Done, có vấn đề phát sinh liên quan đến hạng mục này sẽ tạo ticket mới, không cho cập nhật lại trạng thái.