📌Quản lý issue ticket

Quản lý báo lỗi trên hệ thống

Task yêu cầu đưa lên list issue log chia ra 2 loại:

  1. Issue: Vấn đề liên quan đến dữ liệu, ảnh hưởng đến workflow

  2. Develop: Vấn đề liên quan đến thay đổi hệ thống, giao diện, tính năng (cần có đặc tả hoặc hình chụp)

Luồng xử lý:

User thông báo lỗi -> BA tiếp nhận phân tích yêu cầu -> Phân loại (issue/develop) -> Dev thực hiện (in progress), đưa ra timeline -> chuyển trạng thái UAT cho user test -> Done

Có 5 trạng thái:

  1. To do: User đưa ticket lên hệ thống sẽ chuyển To Do để thông báo cho bộ phận xử lý

  2. BA: Ticket đã được tiếp nhận và phân tích yêu cầu

  3. In progress: Giai đoạn dev xử lý

  4. UAT: User sẽ tiến hành test trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận được thông báo test. Nếu còn lỗi thì sẽ chuyển lại In progress cho dev kiểm tra lại

  5. Done: Sau khi test không còn lỗi, user sẽ chuyển qua Done và kết thúc.

Thao tác thực hiện:

Bước 1: User vào Cấu hình chung trên Menu -> Chọn Quản lý báo lỗi

Bước 2: Trên danh sách Quản lý báo lỗi

  1. Tìm kiếm theo khoảng thời gian hoặc chọn lọc theo từng trường (mã ticket, nhân viên yêu cầu, hạng mục,..)

  2. Xem danh sách các ticket

  3. Tạo mới yêu cầu

Bước 3: Nhấn nút tạo mới

  1. Nhập tiêu đề ngắn

  2. Chọn hạng mục liên quan (Bán hàng/ Kho/ Hóa đơn/ App/ Vận chuyển/ Khách hàng/ Báo cáo)

  3. Mức độ ưu tiên (High/ Medium)

High: Mức độ cao nhất, cần xử lý trong 24h

Medium: Là issue lớn nhưng đã có giải pháp tạm thời, xử lý trong 5-10 ngày

  1. Phân loại (Fix lỗi/ Phát triển). Nếu chọn phát triển phải đính kèm hình ảnh hoặc file mô tả ngắn

  2. Content: Nhập mô tả cho yêu cầu

  3. Lưu nháp

  4. Chuyển To Do

Bước 4: Sau khi nhấn chuyển To do, BA sẽ tiếp nhận và chuyển trạng thái sang BA

Bước 5: Bộ phận tiếp nhận xử lý yêu cầu

  • Đối với yêu cầu là issue, BA chuyển giao cho dev xử lý

  • Đối với yêu cầu là phát triển, BA sẽ đính kèm file mô tả yêu cầu và book họp làm rõ yêu cầu (nếu cần) -> Khách hàng confirm -> Chuyển giao cho dev

Sau khi hoàn thành task -> chuyển về UAT cho khách hàng test

Bước 6: Khi nhận được thông báo Test trên hệ thống hoặc trong tin nhắn Zalo, trong vòng 3 ngày user sẽ thực hiện kiểm tra lại lỗi và "Chuyển Done" để kết thúc.

*Sau 3 ngày không nhận được phản hồi từ phía user, BA sẽ gửi thông báo nhắc lại trong group và gia hạn lại thời gian. Hết thời gian gia hạn không có phản hồi, task sẽ chuyển về Done.

*Sau khi kéo Done, có vấn đề phát sinh liên quan đến hạng mục này sẽ tạo ticket mới, không cho cập nhật lại trạng thái.

Last updated